Khuyến mãi Khuyến mãi
Vải thủy tinh là gì? Ứng dụng của vải thủy tinh

Vải thủy tinh là gì? Ứng dụng của vải thủy tinh

DHG INTERIOR
Th 3 09/07/2024
Nội dung bài viết

Vật liệu chống cháy được ưa chuộng trong các công trình nội thất xây dựng là vải thủy tinh. Vậy vải thuỷ tinh là gì? Hôm nay chúng tôi xin chia sẽ đến các bạn Vải thủy tinh là gì? Ứng dụng của vải thủy tinh trong các công trình hiện nay nhé. 

vai-thuy-tinh

1. Vải thủy tinh là gì?

Vải thuỷ tinh là loại vải được dệt từ sợi thuỷ tinh có đường kính là 16µm. Loại vải này được sử dụng với mục đích là chống cháy. Ngoài ra còn có những công dụng khác như cách âm, cách nhiệt và chống ẩm mốc. 

Vải sợi thuỷ tinh đã được xử lý phần bề mặt để tạo liên kết giữa những sợi thuỷ tinh với chất gia cường như polymer. Ngoài ra cũng có các chất liệu tổng hợp giúp tạo thành sợi thuỷ tinh gia cường ERP hay sợi thuỷ tinh gia cường GRP. Những sợi thuỷ tinh này sẽ giúp cho bề mặt sản phẩm đảm bảo chất lượng hơn. 

2. Ứng dụng của vải thủy tinh 

  • Vải sợi thuỷ tinh được sử dụng để cách nhiệt, hàn, làm lớp đệm hoặc tấm chắn nhiệt, giúp bạn ngăn lửa khi xảy ra hoả hoạn. 

  • Vải thuỷ tinh được dùng để làm chăn chống cháy, quần áo bảo hộ, làm phớt cửa lò,...giúp cho con người cũng như các loại máy móc trong công trình được an toàn hơn. 

  • Bạn cũng có thể sử dụng vải thuỷ tinh để làm khớp nối có khả năng chịu nhiệt cao.

  • Vải sợi thuỷ tinh được dùng để làm tấm chắn lửa, giúp bảo vệ các loại máy móc tránh những tia lửa hàn hoặc xì. 

  • Vải thuỷ tinh còn giúp giảm được tiếng ồn hiệu quả như âm thanh máy phát điện, các hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống đường ống dẫn, các nhà máy đóng tàu, nhà máy lọc dầu, nhà máy phát điện, hoá chất,...

3. Ưu điểm của vải thủy tinh 

  • Vải thủy tinh chống cháy tốt: Vải sợi thuỷ tinh chống cháy còn được gọi với tên gọi khác là chăn lửa có đặc điểm mềm, mịn và không gây kích ứng da đối với người dùng. Chính vì vậy, loại vải sợi thuỷ tinh được dùng để may các nếp gấp, các loại băng chống cháy, bạt phủ chống cháy trong nhiều trường hợp khác nhau. Với ưu điểm này của vải thuỷ tinh sẽ được sử dụng trong các công trình có nhiều những loại dây dẫn điện. 

  • Vải thuỷ tinh chống thấm vượt trội: Vải thủy tinh chống thấm vượt trộinên được sử dụng kết hợp với chất chống thấm lỏng. Được sử dụng chống thấm đặc dụng những vị trí như trần, tường, mái nhà khá hiệu quả. Phần lưới thuỷ tinh còn có khả năng chống nước khi đổ bê tông, chống nứt mối cho các loại tường thạch cao. Vải thủy tinh chống thấm vượt trội

  • Vải thủy tinh chịu nhiệt, cách nhiệt hiệu quả

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết