Khuyến mãi Khuyến mãi
Cách âm quán bar, phòng karaoke như thế nào cho hiệu quả?

Cách âm quán bar, phòng karaoke như thế nào cho hiệu quả?

DHG INTERIOR
Th 3 09/07/2024
Nội dung bài viết

Để sử dụng loại vật liệu cách âm quán bar, cách âm phòng karaoke nào đạt hiệu quả tốt nhất? Làm thế nào để cách âm quán bar, phòng karaoke cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Vấn đề khi quán bar, phòng karaoke không có giải pháp cách âm

  • Khi không tìm ra giải pháp cách âm hiệu quả cho quán bar hay phòng hát sẽ khiến chất lượng âm thanh tổng thể bên trong giảm đi, gây ức chế cho khách hàng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và nguồn thu.
  • Tần suất âm thanh bên trong truyền ra bên ngoài sẽ gây ô nhiễm tiếng ồn, là ảnh hưởng đến các khu vực dân cư xung quanh.
  • Hơn thế nữa, các quán bar, phòng karaoke là các loại hình thức hoạt động về đêm và lâu dài như vậy khi âm thanh không được đảm bảo sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của hàng xóm. 

Vì vậy, khi bắt đầu tiến hành thi công ngành dịch vụ này, khách hàng cần phải tính toán kỹ lưỡng đến vấn đề tiêu âm và cách âm phòng karaoke phải được đảm bảo tiêu chí, tránh tình trạng thi công xong rồi mà hiệu quả thì không như mong đợi. 

2. Yếu tố quan trọng của việc cách âm quán bar, phòng karaoke

Dưới đây là hai yếu tố quyết định đến chất lượng của việc cách âm hiệu quả, cụ thể là:

  •  Việc lựa chọn vật liệu cách âm 
  • Độ dày của tường, trần, sàn và cửa

Trong trường hợp này, các kỹ sư thường xây tường, trần hai lớp ở giữa sẽ đặt vật liệu cách âm như: bông thủy tinh, bông khoáng rockwool, gạch mát foam pu,... hiện đây là những vật liệu mang lại hiệu quả khá cao và tiết kiệm chi phí. 

Ngoài ra phương pháp cách âm cửa của bán bar, quán karaoke phải dùng cửa có độ dày lớn, thêm đệm ở giữa 2 - 3 lớp để ngăn chặn triệt để làn sóng âm thanh truyền ra và truyền vào. 

3. Phương pháp cách âm quán bar, quán karaoke như thế nào cho hợp lý?

Thường thì âm thanh tại quán bar, phòng karaoke sẽ truyền ra và truyền vào ở các vị trí như: tường, vách, trần, cửa và sàn nhà. Vì thế chúng ta sẽ phải tìm ra giải pháp tối ưu nhất để ngăn chặn âm thanh. 

3.1. Cách âm trần trong quán bar

Bước 1: Bề mặt trần đã được xây thô 

Bước 2: Làm hệ khung xương sau đó  bắn các vật liệu cách âm như: bông thủy tinh hoặc bông khoáng rockwool lên trần

Bước 3: Xử lý bề mặt trần bằng tấm thạch cao lăn sơn, còn các nối tiếp giáp giữa trần và vách bơm kín các lỗ bằng keo chuyên dụng. 

3.2. Cách âm tường, vách quán bar

Xây gạch lỗ rỗng hai lớp dày khoảng 20cm trở lên, ở giữa chèn thêm vật liệu cách âm tỷ trọng cao, đảm bảo độ kín khít giữa tường, vách và trần như vậy mới có thể cách âm hiệu quả vào có thể chống âm, chống rung cho tường cách âm. 

Bề mặt tường kết hợp mút trứng cách âm với nhiều màu sắc khác nhau để tạo thẩm mỹ và sạch sẽ cho bề mặt tường vách.

3.3. Cách âm cửa trong quán bar

Thông thường để cách âm cửa tốt nhất thì nên chọn cửa dày lên đến 150mm và có nhiều lớp cách nhiệt ở trong lõi. Ngoài ra, phải làm cửa 2 lớp, ở giữa có đệm đủ rộng để cắt triệt để truyền sóng âm và khe cửa cũng rất quan trọng, chúng ta lựa chọn giăng cao su cách âm đặt xung quanh cửa cũng cho ra hiệu quả tốt. 

3.4. Cách âm sàn quán bar

Bước 1: Bề mặt sàn sau khi được xử lý bề mặt phẳng sẽ được ốp một lớp xốp cách âm bên dưới (xốp foam pu, xốp xps), trung bình chúng ta nên sử dụng loại dày 4cm, 5cm để đảm bảo khả năng cách âm tốt hơn. 

Bước 2: Trên lớp xốp cách âm, phủ một tấm vải hoặc lớp lưới phía trên ngăn cách, và phủ lên trên lớp bê tông mỏng. 

Bước 3: Hoàn thiện về mặt sàn  bằng gỗ hoặc thảm tiêu âm, vừa trang trí mà còn triệt tiêu âm thanh.

Để có những tay thợ lành nghề và nhiều năm kinh nghiệm thi công thực tế xin vào link này https://goithosieutoc.net/

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết