Khuyến mãi Khuyến mãi
Vật liệu cách âm nào thường dùng cho phòng karaoke

Vật liệu cách âm nào thường dùng cho phòng karaoke

DHG INTERIOR
Th 4 27/09/2023
Nội dung bài viết

Sử dụng vật liệu cách âm cho phòng karaoke mang đến rất nhiều lợi ích trong phòng karaoke, khiến cho âm thanh lan đều, to, khỏe và sắc nét hơn. Về lý thuyết, âm thanh truyền tốt nhất qua vật liệu lần lượt là rắn, lỏng, khí. Do đó, nếu không sử dụng vật liệu cách âm thì âm thanh rất dễ bị truyền ra ngoài phòng, gây ồn ào cho khu vực xung quanh quán và ảnh hưởng đến các phòng hát trong quán khiến khách hàng khó chịu vì sự ồn ào, lộn xộn, âm thanh bị xáo trộn. Đồng thời, sử dụng vật liệu cách âm cũng giúp làm hạn chế tình trạng dội âm liên tục khiến cho người ngồi trong phòng khó chịu, liên tục phải nghe rất nhiều tạp âm, nhiễu âm, âm thanh khi to, khi nhỏ, ảnh hưởng đến người hát cũng như người nghe

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Vật liệu cách âm nào thường dùng cho phòng karaoke

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu cách âm khác nhau, trong đó, mỗi vật liệu sẽ cho hiệu quả cách âm khác nhau. Vậy làm thế nào để đo hiệu quả cách âm đã đủ chưa, đã phù hợp với nhu cầu của mình hay chưa? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng cách cửa phòng hát 1 mét, sau đó tính lượng âm bị suy giảm. Ví dụ, âm thanh trong phòng đo được là 100dB, đứng cách cửa âm thanh là 50dB tức là lượng cách âm là 50dB.

1. Một số vật liệu cách phố biến trong quán karaoke

1.1. Cao su non cách âm, chống rung

Cao su non cách âm là chất nhựa đàn hồi, có nhiều lỗ li ti nằm liền kề nhau và liên kết với nhau tạo nên khả năng chống tiếng ồn, chống rung do âm thanh quá cao và tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài chống lại sự ăn mòn của không khí. Cao su non cách âm là vật liệu xây dựng khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Cao su non cách âm chống rung

1.2. Bông khoáng rockwool 

Bông khoáng rockwool là loại vật liệu được tạo ra từ 2 loại quặng đá là Dolomit và Bazan. Chế tạo bằng cách cho nóng chảy ở nhiệt độ cao trong lò nung, lên đến 1600 độ C. Sau đó dùng lực ly tâm xe thành những sợi nhỏ rồi ép thành tấm, cuộn, ống. Bông khoáng rockwool là loại vật liệu có khả năng cách nhiệt, cách âm rất tốt, thân thiện với môi trường, được sử dụng nhiều ở các công trình xây dựng hiện nay.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Bông khoáng rockwool

1.3. Xốp XPS

Xốp XPS (XPS Foam) là vật liệu phổ biến được sử dụng cho cách âm, cách nhiệt tường, trần, mái nhà. Nhờ độ cứng cơ học vượt trội so với những vật liệu cách âm cách nhiệt thông thường, tấm xốp XPS là vật liệu không thể thiếu cho các công trình thi công cách âm, cách nhiệt.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Xốp XPS 

1.4. Bông thuỷ tinh 

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp tạo thành chất liệu giống như len. Quá trình thực hiện tạo ra nhiều túi khí nhỏ nằm giữa sợi thủy tinh, và do vậy tạo khả năng cách nhiệt cao. Bông thủy tinh được sản xuất ở dạng cuộn hoặc dạng tấm, với tính chất nhiệt và cơ học khác nhau.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Bông thuỷ tinh 

1.5. Cao su trứng 

Sản phẩm này là hoàn hảo cho bất kỳ ứng dụng nào về âm thanh. Tính năng và lợi ích của cao su lưu hóa dạng hình trứng : - Vật liệu có trọng lượng nhẹ, có thể gắn liền với nhiều loại bề mặt. Nó rất dễ dàng để lắp đặt và xử lý cắt thành hình dạng với nhiều kích cỡ cụ thể.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Cao su trứng

1.6. Túi khí cách nhiệt 

Túi khí cách nhiệt được tạo nên từ lớp màng nhôm nguyên chất kết hợp tấm nhựa tổng hợp Polyethylen chứa túi khí. Sản phẩm chuyên dụng để thi công cách âm, cách nhiệt chống nóng mọi công trình.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Túi khí cách nhiệt 

1.7. Mút tiêu âm 

Mút tiêu âm là những tấm mút xốp làm từ Polyethylene Foam (PE Foam) và các thành phần khác như cao su tạo nên rất mềm mịn, dẻo dai và có tính đàn hồi cao. Sản phẩm này có khả năng hấp thụ và làm tiêu biến những nhiễu âm ở dải cao tần và trung tần

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Mút tiêu âm 

1.8. Gỗ tiêu âm

Gỗ tiêu âm là loại vật liệu được thiết kế theo tiêu chuẩn âm học. Nó có chức năng làm giảm âm thanh cũng như tiếng ồn dội lại hiệu quả. Đặc biệt nó có thể hấp thụ âm thanh ở tần số cao và trung bình

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Gỗ tiêu âm

1.9. Tấm tiêu âm bọc nỉ 

Tấm Tiêu Âm Bọc Vải Nỉ là Vật Liệu Tiêu Âm được cấu tạo bởi 3 lớp: Lớp ván MDF dày 9mm, lớp mút tiêu âm hoặc bông khoáng tiêu âm dày từ 30mm đến 50mm và 1 lớp vải nỉ tiêu âm. Vải Nỉ Tiêu Âm làm từ 100% Polyester mang đến tính năng Tiêu Âm vô cùng hiệu quả và tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Tấm tiêu âm bọc nỉ 

1.10. Tấm tiêu âm polyester fiber

Tấm Tiêu Âm Polyester Fiber hay còn gọi là Tấm Acoustic Panel hoặc Tấm Sonic, được làm từ sợi Polyester nguyên chất, có tính hấp thụ âm trung và cao tần tốt, màu sắc đẹp, trọng lượng nhẹ, dễ tạo hình và có khả năng chống cháy lan.

vat-lieu-cach-am-cho-phong-karaoke

Tấm tiêu âm polyester fiber

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết