Khuyến mãi Khuyến mãi
Vải nỉ bọc sofa là gì? Ưu điểm của vải nỉ bọc sofa

Vải nỉ bọc sofa là gì? Ưu điểm của vải nỉ bọc sofa

DHG INTERIOR
CN 31/03/2024
Nội dung bài viết

Để đáp ứng thị hiếu cũng như nhu cầu sử dụng của đa dạng khách hàng, ngày nay dòng vải nỉ bọc ghế sofa ngày càng phong phú về cả chất liệu và mẫu mã, màu sắc, phù hợp với nhiều không gian cũng như yêu cầu khác nhau.

1. Vải nỉ bọc sofa là gì?

Vải nỉ bọc sofa là là một trong những chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong những ngành khác nhau như thiết kế, công nghệ và kỹ thuật. Đây là một loại vải không dệt, chúng được tạo ra bằng cách nén và phủ những sợi lại với nhau dưới các tác dụng của nhiệt độ, áp suất và độ ẩm. Những lớp sợi của vải nỉ thường được giữ lại với nhau để có thể đạt được độ dày mong muốn, sau đó sẽ “khóa” lại với nhau để hình thành nên một tấm vải nỉ chắc chắn.

Thành phần của vải nỉ chính là polyester 100%, bởi thế nó thường được đánh giá cao bởi tác dụng giữ ấm cơ thể tốt nhưng vẫn rất mềm mại, dễ tạo kiểu dáng cũng như tạo ra những mẫu trang phục, đồ dùng độc đáo, ấn tượng. Hơn thế, vải nỉ cũng có thể sử dụng được cả hai mặt, nhờ đó mà nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại vải khác. Tất cả những yếu tố trên khiến cho vải nỉ có khả năng ứng dụng cao, được dùng nhiều trên cả thị trường thời trang và cả các ngành công nghiệp may mặc.

Vải polyester là một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, dầu mỏ và không khí được gọi là ethylene. Bản chất của polyester là một loại chất dẻo, sợi polyester được tạo ra bằng quá trình kết hợp hóa học sử dụng 4 loại sợi cơ bản: sợi thô, sợi xơ, sợi đầy và sợi tơ.

Loại vải này được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau trong các sản phẩm như quần áo thể thao, chăn ga gối đệm và đồ lót. Hầu hết tất cả các sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày đều được làm từ chất liệu polyester

Loại vải này có các các sợ vải dẹt lại với nhau vĩnh viễn và các hình dạng và hoa văn trang trí, làm cho nó có khả năng chống bụi, khả năng làm sạch cao. Nó có ưu điểm là thoáng khí, độ bền và đặc tính kháng khuẩn, và thường được làm bọc ghế sofa rất phổ biến.

2. Ưu điểm của vải polyester

2.1. Độ bền tốt

Vải Polyester có khả năng chống co giãn và co ngót rất tốt. Thông qua quá trình kéo sợi, các sợi polyester được quấn lại với nhau để tạo thành một cấu trúc bền chắc khó bị phá vỡ. Một số loại vải như cotton, chiffon, … có xu hướng bị nhão, chảy xệ sau một thời gian sử dụng. Vải polyester vẫn giữ được hình dạng ban đầu cho đến khi bạn quăng nó. Vải Polyester có khả năng chống mài mòn và chống nhăn hiệu quả.

2.2. Chống nước tốt

Các sản phẩm chịu nước tốt được làm từ vải polyester như áo khoác, lều, túi ngủ… Với đặc tính hút ẩm kém, màu sắc không phai theo thời gian mà dễ gia công.

2.3. Khả năng nhuộm màu vượt trội và ấn tượng

Vải Polyester được sử dụng nhiều trong ngành thời trang và may mặc nên công đoạn nhuộm màu cũng trở nên quan trọng vì nó quyết định đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Vải polyester giúp các nhà sản xuất dễ dàng nhuộm màu với nhiều loại màu khác nhau. Vì vải polyester có khả năng nhuộm màu thành phẩm rất đẹp, thêm nữa là giữ màu cực tốt mà không lo bị phai màu và ngấm vào quần áo trong quá trình giặt.

2.4. Dễ dàng giặt sạch

Vải Polyester rất bền và có khả năng chịu được chất tẩy rửa cao nên bạn sẽ không gặp khó  khăn khi giặt và có thể phơi chúng một cách dễ dàng. Với loại vải này, bạn cũng có thể giặt và phơi tại nhà mà không lo nhiệt độ có thể làm hỏng vải với chế độ giặt mạnh so với khả năng chịu lực của vải.

Một ưu điểm nữa là polyester rất nhanh khô, vì thế nó được coi là “trợ thủ đắc lực” của các bà nội trợ gia đình.

2.5. Giá thấp

Vải Polyester được sản xuất từ ​​những nguyên liệu bình dân, quy trình sản xuất không quá  phức tạp nên có giá thành rẻ phù hợp với phân khúc người tiêu dùng.

2.6. Một số ưu điểm khác

Vải polyester có khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn. Quần áo từ loại vải này có bề mặt mịn, sờ vào rất dễ chịu cho làn da của người mặc, và bề mặt vải cũng không dễ bám bẩn.

vai-ni-boc-sofa-la-gi

vai-ni-boc-sofa-la-gi

vai-ni-boc-sofa-la-gi

vai-ni-boc-sofa-la-gi

vai-ni-boc-sofa-la-gi

link về sản phẩm 

https://noithatdhg.com/products/vai-ni-boc-vach-ngan-boc-ghe-sofa

https://noithatdhg.com.vn/san-pham/vai-ni-boc-sofa-gia-tot/

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết