Khuyến mãi Khuyến mãi
Làm thế nào để thi công bông khoáng an toàn?

Làm thế nào để thi công bông khoáng an toàn?

DHG INTERIOR
Th 6 29/09/2023
Nội dung bài viết
Bông khoáng ​​là loại vật liệu chống cháy phổ biến và đã được các thợ thi công tin dùng tại các công trình cách âm, tiêu âm trong nhiều năm. Vậy Làm thế nào để thi công bông khoáng an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Tính năng vượt trội của bông khoáng 

1.1 An toàn cháy nổ 

Do vật liệu bông khoáng chống cháy không tiếp lửa, không bốc cháy, dẫn nhiệt khi có sự cố về cháy thì công trình vẫn an toàn. Vì vậy, hãy nên thi công các mặt vách và trần, nền nhà bạn bằng bông khoáng để đảm bảo an toàn về người và của khi có sự cố.

1.2 Giảm tiếng ồn 

Bông khoáng cung cấp một giải pháp hấp thụ âm, tiêu âm, giảm độ ồn rất tốt. Sử dụng để thi công cách âm nhà xưởng, công trình diện tích là điều tuyệt vời. Các sản phẩm có thể cung cấp một mức độ hấp thụ tiếng ồn rất cao, một tính chất được sử dụng hiệu quả trong trần âm thanh len khoáng sản. 

1.3 Độ bền cao 

Độ bền được định nghĩa là khả năng của một sản phẩm để duy trì hiệu suất của một tài sản nhất định trong một thời gian nhất định. Trong các sản phẩm bông len đá khoáng sản nói chung, được sử dụng trong các ứng dụng theo các tiêu chuẩn sản phẩm này, có thể được đánh giá là có độ bền miễn là tuổi thọ của các thành phần xây dựng hoặc lắp đặt của các thành phần xây dựng hoặc lắp đặt trong đó chúng được xây dựng. 

1.4 Độ ẩm 

Bông khoáng rockwool cách âm vừa chống thấm nước và chống ẩm. Độ ẩm và chất dinh dưỡng là điều kiện cần thiết cho sự phát triển của nấm mốc. Vì hơn 95% khối lượng sản phẩm len khoáng sản là vô cơ, có rất ít nguồn dinh dưỡng để cho phép nấm / nấm mốc phát triển. Nhờ vậy, các sản phẩm len khoáng sản không chứa chất diệt khuẩn.

thi-cong-bong-khoang-rockwool

Thi công bông khoáng 

2. Làm thế nào để thi công bông khoáng an toàn

Tại sao phải bảo vệ sức khỏe thi thi công bông khoáng?

Kích ứng da và mắt 

  • Bụi từ bông khoáng có thể gây kích ứng da và mắt nếu một người tiếp xúc với nó.
  • Các sợi bông khoáng là các sợi đơn và không tách thành các sợi nhỏ amiăng và sẽ không xâm nhập vào các thành tế bào trong cơ thể. Đây là lý do tại sao bông khoáng gây hại khi hít phải amiăng. Vì các sợi bông khoáng ngắn và dày, cơ thể có thể dễ 

2.1. Chuẩn bị trước khi thi công

Để đảm bảo cho sức khỏe và an toàn trong thi công, trước hết cần phải mặt đồng phục đúng quy định. Trang phục đảm bảo nguyên vẹn, đội mũ bảo hộ, găng tay, đem khẩu trang y tế.

Điểm lưu ý khi sử dụng bảo quản rockwool

  • Không được mở bao khi không sử dụng, sẽ gây ra tác hại ảnh hưởng trẻ em và động vật nếu vô tình bay vào.
  • Đặt ở nơi khô ráo thoáng mát, không bị ảnh hưởng côn trùng, và tăng độ bền, không hư hại.
  • Sử dụng dao cắt chuyên dụng để cắt rockwool, không được cưa dùng dao không sắt sẽ làm gẫy và bây các sợi bông ra ngoài ảnh hưởng mắt và da.

2.2. Trong lúc thi công

  • Đeo kính bảo hộ, đảm bảo không cho bông khoáng tiếp xúc với mắt và da. Khả năng gây ra ngứa và dị ứng rất cao.
  • Nên có quạt gió để tạo thông gió, hoạt mở các cửa ra nếu làm việc bên trong, để tăng cường thoáng khí.
  • Chỉ tháo bông rocwool khi bắt đầu sử dụng
  • Sử dụng dao sắc để cắt bông khoáng Rockwool, giảm thiểu được bụi bông bay ra môi trường 
  • Thắc dây an toàn nếu vị trí trên cao hoặc lò nung nguy hiểm
  • Khi xử lý rockwool, cần tránh xa trẻ em và động vật.

2.3. Sau khi thi công hoàn tất

  • Xử lý chất thải thừa sau khi hoàn thiện công trình theo quy định của địa phương. 
  • Làm sạch khu vực bằng thiết bị chân không hoặc máy hút bụi.
  • Kiểm tra rà soát cẩn thận các phôi thừa, bông khoáng còn dư lại.
  •  Quần áo cần được giặt kỹ sau khi tiếp xúc với bụi, để những thứ khác không được tiếp xúc trực tiếp

3. Sơ cứu kịp thời khi bông dính vào người

Vì đây là bông khoáng không độc hại như bông thủy tinh cách nhiệt glasswool tuy nhiên bạn cần biết vài điểm lưu ý sau. Để nếu gặp phải kịp thở sơ cứu.

Khi bị dính vào mắt: phải thật nhẹ nhàng , đầu tiên rửa sạch tay, dùng nước muối sinh lý nhỏ vào, nhỏ đến khi nào bông khoáng ra khỏi mắt. Lưu ý không dụi mắt, gây rát và dễ trầy xướt giác mạc.

Nếu dính đâm vào da: Sử dụng nhíp sạch rửa khu vực bị đâm vào sạch bằng sà phồng diệt khẩu. Lấy nhíp gấp nhẹ nhàng, sau đó dùng cồn hoặc thuốc xác trùng lại. Nếu vết thương sâu phải nặng máu bầm tụ ra hết, sau đó băng vết thương lại cẩn thận, sạch sẽ tránh nhiễm khuẩn. Đây là các cách đơn giản nhất để sơ cứu và làm việc an toàn với bông khoáng.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết