Khuyến mãi Khuyến mãi
Bông thủy tinh là gì? Ứng dụng của bông thủy tinh

Bông thủy tinh là gì? Ứng dụng của bông thủy tinh

DHG INTERIOR
Th 4 27/09/2023
Nội dung bài viết
Lâu nay chúng ta thường hay nghe tới bông thủy tinh cách âm, cách nhiệt rất tốt được tin dùng hiện nay tại các công trình xây dựng. Vậy bông thuỷ tinh là gì? Ứng dụng của bông thuỷ tinh(Glasswool) ra sao? Mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
 

bong-thuy-tinh

1. Bông thủy tinh là gì?

Bông thủy tinh bảo ôn là vật liệu xây dựng được tổng hợp chế xuất từ đá, đất xét, xỉ với các thành phần chủ yếu như oxit kim loại, Aluminum, silicate canxi... có khả năng cách âm, cách nhiệt, cách điện, chống cháy và có tính đàn hồi tốt, dễ dàng sử dụng, không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đã được rất nhiều chủ đầu tư các công trình công nhận. 
Hiện nay, bông thủy tinh bảo ôn được sử dụng khá phổ biến, tùy theo nhu cầu khác nhau mà chọn những loại bông thủy tinh. Sản phẩm được dùng cách nhiệt chống nóng cho nhà, xưởng các khu công nghiệp, khu chế xuất, các công trình kho cảng,... bên cạnh đó còn có tác dụng chống nóng cho đường ống trong ngành điện lạnh, hệ thống lò nung lò hơi. Với khả năng cách nhiệt, cách âm hiệu quả, chống cháy và có độ bền cao.

2. Ưu điểm của bông thủy tinh 

2.1. Khả năng cách nhiệt tuyệt vời 

Không như những loại sản phẩm cách nhiệt, cách âm khác chỉ có thể chịu được nhiệt độ dưới 100 độ C, bông thủy tinh được coi là sản phẩm chịu nhiệt tốt nhất trên thị trường, với khả năng chịu nhiệt lên đến 300 độ C mà không hề bị biến dạng hay hư hỏng.

2.2. Hiệu suất âm thanh vượt trội 

Bông thủy tinh được cấu trúc từ các sợi dài đan xen nhau, đảm bảo mức độ hấp thụ âm thanh cao. Giá trị Rw của bông thủy tinh dao động từ 25-40, do đó nếu bạn cần một sản phẩm cách âm thật sự tốt thì cần xem xét đến những sản phẩm chuyên biệt. 

2.3. Khả năng chống ẩm, vi khuẩn

Sợi bông luôn được đảm bảo khô thoáng và bền bỉ theo thời gian, nhờ vào cấu tạo từ những sợi thủy tinh tổng hợp được liên kết chặt chẽ cùng với bề mặt được tráng thêm một lớp bạc có khả năng chống mốc và vi khuẩn, không lo ngại việc tích tụ hơi nước trên bề mặt bông khi gặp nhiệt độ cao. 

2.4. Tiết kiệm năng lượng

Nhờ khả năng cách nhiệt hiệu quả, bông thủy tinh có thể hỗ trợ các không gian kín sử dụng các thiết bị nhiệt một cách tối ưu, bao gồm cả các thiết bị sưởi ấm hoặc làm mát. Việc này giúp tiết kiệm năng lượng của thiết bị và giảm chi phí sử dụng cho chủ tòa nhà, bảo tồn nguồn nhiên liệu không thể tái sinh và mang đến không gian thoải mái cho người ở.

2.5. Khả năng chống cháy 

Thông thường, với các vật liệu được gợi làm từ bông sẽ dễ bắt lửa và cháy, tuy nhiên đối với sợi thủy tinh bạn có thể an tâm về khả năng chống cháy, cách điện. Đây cũng là tính năng nổi bật giúp sản phẩm được các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn cho các công trình của họ.

2.6. An toàn cho sức khỏe

Thành phần của sợi thủy tinh được các cơ quan y tế cấp quốc tế chứng nhận có thể hòa tan sinh học. Chính vì thế mà nó hoàn toàn thân thiện với sức khỏe con người khi sản xuất, lắp đặt và sử dụng. 

2.7. Nhẹ và dễ lắp đặt 

Bởi được sản xuất dưới dạng cuộn và tấm nên chúng rất thuận tiện cho việc xử lý, bảo quản, vận chuyển và lắp đặt.

2.8. Độ bền cao 

Các sợi thủy tinh dài và mỏng tạo nên cấu trúc chặt chẽ có độ bền cao và tính chịu kéo, chống rung tốt. Khả năng chống chịu giúp chúng khó bị phá hủy và ăn mòn bởi các yếu tố tự nhiên như độ cao, mưa, sét, ánh sáng mặt trời, axit và kiềm.

3. Ứng dụng của bông thủy tinh

  • Bông thủy tinh cách nhiệt cho hệ thống lạnh: Điều hòa không khí, hệ thống thông gió, bảo ôn các đường ống dẫn gió, ống nóng, cách nhiệt kho lạnh,...
  • Bông thủy tinh cách âm cách nhiệt cho phòng hát karaoke, bar, sàn nhảy, phòng thu, phòng hội nghị, bọc lót cách âm cho trần và vách thạch cao 
  • Bông thủy tinh dùng để chống nóng cho nhà ở, nhà xưởng, nhà kho, chuồng trại chăn nuôi,...
  • Bông khoáng có thể dùng để trồng cây...

Các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại 

Bông Thuỷ Tinh Tỷ Trọng 12kg Có Bạc

Bông Thuỷ Tinh Tỷ Trọng 12kg Không Bạc

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết